OUR TECHNOLOGY

นานกว่า 30 ปีแล้วที่รถกว่า 30 ล้านคันในกว่า 30 ประเทศทั่วโลกใช้เทคโนโลยีของ V-KOOL

จุดเริ่มต้นของวีคูล เริ่มจากการพัฒนาเทคโนโลยีด้านอวกาศการบินเพื่อป้องกันรังสีต่างๆจากดวงอาทิตย์ และต่อมาได้พัฒนามาเป็นฟิล์มอัจฉริยะ เพื่อป้องกันรังสีสำหรับรถยนต์และอาคาร 

หลังจากที่บริษัท Southwall Technologies Inc. ประสบความสำเร็จในการคิดค้นผลิตภัณฑ์ป้องกันความร้อนให้กับโครงการอวกาศขององค์การนาซ่า (NASA) ต่อมาฐานทัพอเมริกาได้นำเทคโนโลยีนี้ไปใช้กับเครื่องบินรบ Stealth Bomber ทำให้มีประสิทธิภาพผ่านการตรวจจับของเรดาร์ได้ เทคโนโลยีเดียวกันนี้ก็ได้นำมาบรรจุเข้าไปในเนื้อฟิล์มซึ่งกลายเป็น ฟิล์มกันร้อนติดตึก อาคาร และรถยนต์ในชื่อ "V-KOOL" ตามที่เรารู้จักกันอยู่ในปัจจุบัน กว่า 30 ประเทศทั่วโลก

ฟิล์ม V-KOOL ใช้เทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพระดับโลก โดยนำโลหะมีค่า 3 ชนิด คือ ทองคำ เงินและอินเดียมออกไซด์ มาใช้ในการผลิตเพื่อบรรจุลงไปในเนื้อฟิล์มโพลีเอสเตอร์คุณภาพสูงซึ่งมีเพียง 1% ในโลก ทำให้ได้ฟิล์มกรองแสงที่แข็งแรง คงทน สะท้อนความร้อนได้สูง และความโปร่งใสสูงกว่าฟิล์มกรองแสงทั่วไป

ฟิล์ม V-KOOL มีคุณสมบัติในการสะท้อนความร้อนมากกว่าการดูดซับ จึงไม่มีความเสี่ยงต่อการแตกร้าวของกระจกซึ่งเกิดจากฟิล์มที่ดูดซับความร้อนไว้ที่กระจกและตัวฟิล์มมากเกินไป มีฟิล์มกรองแสงจำนวนมากที่ได้ระดับ TSER (Total Solar Energy Rejection) สูงด้วยการดูดซับความร้อน แทนที่จะสะท้อนคลื่นรังสีอินฟราเรดบางส่วนออกไป ซึ่งฟิล์มกรองแสงดังกล่าวจะทำให้กระจกดูดซับความร้อนอย่างรวดเร็วและส่งผลให้กระจกแผ่ความร้อนเข้าไปในห้องโดยสาร เทคโนโลยี XIR ซึ่งเป็นฟิล์มกันร้อนและเป็นกรรมสิทธิ์ของ V-KOOL มีประสิทธิภาพสูงในการสะท้อนแทนที่จะดูดซับคลื่นรังสีอินฟราเรด 

V-KOOL คือผู้นำของอุตสาหกรรมในด้านฟิล์มกันร้อนที่ให้วิสัยทัศน์ในการมองเห็นที่ชัดเจน ซึ่งเป็นผลมาจากกระบวนการ Hexatrom sputtering ที่มีความแม่นยำสูง ที่เป็นหัวใจของเทคโนโลยี XIR และผลิตจากโรงงานที่ได้รับการรับรอง ISO-9001 ในเมือง Dresden,Germany ผลิตภัณฑ์ของ V-KOOL ได้ผ่านกระบวนการตรวจสอบการผลิตที่เข้มงวด จึงสามารถให้ทัศนวิสัยการมองเห็นที่ชัดเจนอย่างมาก ซึ่งมีความสำคัญในด้านความปลอดภัยและการขับรถตอนกลางคืนที่มีทัศนวิสัยที่จำกัด

V-KOOL ผสานเทคโนโลยีเพื่อการใช้งานที่มีประสิทธิภาพสูงสุด จนได้ฟิล์มกรองแสงที่ช่วยลดความร้อนจากแสงอาทิตย์ แต่คงไว้ซึ่งความสามารถในการส่องผ่านของแสง ผลลัพธ์จากโครงการทดสอบประสิทธิภาพของฟิล์มท่ามกลางทะเลทรายที่ร้อนระอุ โดยคณะตรวจสอบจากองค์กรภายนอก ทำให้ได้ข้อสรุปว่า รถที่เคลือบกระจกด้วยฟิล์มกรองแสง V-KOOL สามารถประหยัดน้ำมันได้มากกว่าเดิมถึง 3% ในเรื่องของความสบายในห้องโดยสาร ฟิล์มกรองแสง V-KOOL สามารถช่วยลดอุณหภูมิเพิ่มความสบายในห้องโดยสารเทียบกับรถที่ติดฟิล์มกรองแสงอื่นๆได้ดีกว่า ถึง 20% - 30%

ด้วยนวัตกรรมแห่งเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพ V-KOOL จึงได้รับการคัดเลือกจากนิตยสาร Popular Science ให้ติดอันดับเป็น “1 ใน 100 ประดิษฐกรรมที่ยิ่งใหญ่แห่งสหัสวรรษ” เช่นเดียวกับ คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์ ตู้เย็น ทีวี และอินเตอร์เน็ต 

ฟิล์ม V-KOOL มีค่า SPF (Sun Protection Factor) มากกว่า 325+ เทียบกับโลชั่นกันแดดทั่วไปในท้องตลาดที่มีค่า SPF เฉลี่ยอยู่ประมาณ 30 ช่วยรักษาผิวให้ปลอดภัยไม่เกิดฝ้าหรือด่างดำ